Image

8 lý do khiến kinh doanh online thất bại

Bán hàng online có vẻ khá dễ dàng với định nghĩa: là hình thức online các cá nhân hay doanh nghiệp muốn bán một sản phẩm/ dịch vụ của mình thông qua Internet.
 Đây là một hình thức khá linh hoạt, có thể kinh doanh được rất nhiều mặt hàng cũng như rất nhiều đối tượng tham gia. Theo thống kê hiện nay nhu cầu người dùng muốn mua hàng trực tuyến đang tăng rất cao, riêng với thời trang có tới hơn 50%. 
Rất nhiều cá nhân và doanh nghiệp đã có mức thu nhập khủng nhờ bán hàng online, tuy nhiên có rất nhiều doanh nghiệp bị ngập lụt, thất bại ngay khi mới bắt đầu. Nguyên nhân là do đâu, có vô vàn lý do được các doanh nghiệp và cá nhân đưa ra.

2. Thất bại vì lao vào cuộc chiến tranh quá đà với đối thủ

Khuyến mãi tràn làn, tìm mặt hàng rẻ để bán đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để cạnh tranh trên thị trường khốc liệt này.
Trong cuộc chiến Internet ai cũng muốn mình bán sản phẩm rẻ hơn đối thủ, nhiều doanh nghiệp thời gian còn chịu lỗ để cạnh tranh, như thế sẽ mãi không thể đủ doanh thi đề ra. Số tiền lãi từ các phí sẽ không giúp bạn duy trì lâu dài cho sự tồn tại của doanh nghiệp.

Bạn nên lựa chọn dòng sản phẩm ít cạnh tranh, mang lại lợi nhuận, hãy tạo cho sản phẩm của bạn luôn đặc biệt trong mắt người dùng. Đối với đối thủ bạn luôn khác biệt. Hãy làm sao để khách hàng cũng sản phẩm đó trả nhiều tiền cho bạn nhưng trong trạng thái hài lòng nhất. Đừng bao giờ lao đầu vào các cuộc cạnh tranh giá rẻ trên thị trường, bạn sẽ không tồn tại được lâu.

3. Thất bại vì không có kế hoạch quảng cáo, tiếp thị

Nhiều người muốn bán hàng kiếm tiền nhưng lại không muốn bỏ tiến ra đầu tư, cứ giữ cho mình phương thức "khách hàng tự tìm đến nếu sản phẩm tốt". Điều này chỉ đúng với hình thức kinh doanh trực tiếp, lan truyền thương hiệu quả khẩu miệng. Đối với kinh doanh Internet thì quan niệm đó hoàn toàn sai. Internet đã và đang phát triển mạnh trong vài thập kỷ qua. Cạnh tranh trực tuyến càng cao đồng nghĩa với việc tiếp thị và quảng cáo càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết

Bạn phải bỏ tiền ra trước nếu muốn thu tiền về, đầu tư chi phí cho marketing, quảng cáo. Vấn đề này muốn thành công thì bạn phải đảm bảo có đủ chi phí để quảng cáo sản phẩm trên nhiều kênh phương tiện (Adwword, diễn đàn, mạng xã hội…), và áp dụng các chiến lược một cách đa dạng.

Và căn bệnh cực kỳ nguy hiểm trong quảng cáo đó là:"tốn tiền chạy quảng cáo mà hiệu quả khách hàng mua hàng không cao" bạn nản và từ bỏ. Gặp chút khó khăn không có sợ chờ đợi trong kinh doanh bán hàng trực tuyến thì bạn không bao giờ thành công. Hãy tìm ra hướng đi mới cho doanh nghiệp của bạn.

4. Sản phẩm tràn lan, mập mờ

Kinh doanh sản phẩm "đại trà" ai ai cũng có thể kinh doanh, theo yếu tố tự nhiên, những ai không có tính sáng tạo trong sản phẩm kinh doanh thì thị trường khắc sẽ đào thải họ. Khách hàng luôn muốn tìm sản phẩm đặc biệt hơn là đại trà.

Do bạn chủ yếu kinh doanh trực tuyến nên cơ hội được trực tiếp tiếp xúc, chăm sóc khách hàng rất thấp. Trong trường hợp này, tính cá nhân trở thành một yếu tố vô cùng quan trọng hỗ trợ quá trình bán hàng để đánh dấu là sản phẩm của bạn không phải tràn lan như các sản phẩm khác cùng loại.

Và đặc biệt đừng bao giờ mập mờ về thông tin sản phẩm cũng như thông tin về thương hiệu của bạn.

Đừng cho rằng lời giới thiệu về bạn, thông tin liên hệ trên website của bạn là không quan trọng. Càng cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho khách hàng, bạn càng nâng cao uy tín cho gian hàng của mình.

Bạn là một khách hàng, tìm kiếm sản phẩm qua google, bạn truy cập vào trang đích. có hình ảnh sản phẩm nhưng lại không có thông tin mô tả chính xác: về nguồn gốc, về giá, về chất lương..chắc chắn điều đó sẽ khiến bạn không tin tưởng và out luôn ra khỏi trang web. Không chỉ thông tin sản phẩm mà thông tin thương hiệu không rõ ràng cũng làm người dùng không tin tưởng. Điểm mấu chốt mua hàng ở đây vẫn là nguồn và độ chính xác của thông tin bạn cung cấp.

Trên đây là 4/8 lý do dẫn đến thất bại mà mình muốn chia sẻ với các bạn trong kinh doanh online. Các bạn chờ đón đọc P2 nhé!

Không phải ai cũng thành công ngay từ khi bước chân vào nghề, nghề gì cũng cần có gian nan và thử thách. Bạn chưa có kiến thức vững vàng, bạn đã có kinh nghiệm trong kinh doanh nhưng lại thiếu chiến lược để có được doanh thu cao.

Tất cả những thắc mắc trong kinh doanh của bạn đều được chúng tôi giải đáp. Khóa học  bán hàng trực tuyến thành công sẽ giúp bạn:

BÁN HÀNG + TRỰC TUYẾN = THÀNH CÔNG

Tin cùng chuyên mục
TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN NỮ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG (07/05/2015)
TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN NỮ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG
TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN NỮ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG
CÔNG TY CỔ PHẦN GIẢI TRÍ COLL VIỆT NAM
Địa chỉ: số 80 A Cù Chính Lan, phường Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội.
Tuyển dụng 04 nhân viên nữ chăm sóc khách hàng
...
Slide 3 (07/05/2015)
Slide 3
Slide 3
...
Slide2 (07/05/2015)
Slide2
Slide2
...
slide1 (07/05/2015)
slide1
slide1
...
Nghệ thuật giao tiếp lấy lòng cấp trên (06/05/2015)
Nghệ thuật giao tiếp lấy lòng cấp trên
Nghệ thuật giao tiếp lấy lòng cấp trên
Có thể có người cho rằng chúng ta hoàn toàn có thể bày tỏ được ý muốn “lấy lòng” người khác bằng thái độ và hành động cụ thể. ...
Giá xăng tăng kỷ lục (06/05/2015)
Giá xăng tăng kỷ lục
Giá xăng tăng kỷ lục
Với mức tăng gần 2.000 đồng, giá xăng lại vượt 19.000 đồng một lít. Thậm chí ở khu vực xa trung tâm, xăng RON 95 còn lên trên 20.000 đồng. ...
3 tuần nữa sự cố đứt cáp quang biển AAG mới khắc phục xong (23/04/2015)
3 tuần nữa sự cố đứt cáp quang biển AAG mới khắc phục xong
3 tuần nữa sự cố đứt cáp quang biển AAG mới khắc phục xong
Theo đại diện lãnh đạo một số ISP, sẽ phải mất khoảng 3 tuần mới có thể khắc phục xong sự cố đứt cáp quang biển AAG....
Sáng 23/4, cáp quang biển AAG lại bị đứt (23/04/2015)
Sáng 23/4, cáp quang biển AAG lại bị đứt
Sáng 23/4, cáp quang biển AAG lại bị đứt

Vào lúc 5h45 ngày 23/4/2015, tuyến cáp quang biển AAG lại bị đứt, hiện tại VNPT-I vẫn chưa xác định chính xác điểm đứt chỉ phát hiện có sự cố sụt nguồn.

...
Truyền Thông Marketing (23/04/2015)
Truyền Thông Marketing
Truyền Thông Marketing
Nhằm có thể đạt được mục tiêu kinh doanh trên thị trường, có một sản phẩm tốt không thôi chưa đủ, doanh nghiệp cần phải xây dựng thương hiệu của minh thành một thương hiệu được khách hàng ưa chuộng.
...
Các công cụ truyền thông trước và sau khi tổ chức sự kiện (23/04/2015)
Các công cụ truyền thông trước và sau khi tổ chức sự kiện
Các công cụ truyền thông trước và sau khi tổ chức sự kiện

Truyền thông trước sự kiện và sau sự kiện thường có mục đích thu hút khán giả tham gia sự kiện hoặc truyền đến khán giả thông điệp của công ty, thương hiệu

...
Giới Thiệu (23/04/2015)
Giới Thiệu
Giới Thiệu
Công ty cổ phần giải trí COLL Việt Nam hay COLL Entertainment Viet Nam Stock Company  là một doanh nghiệp chuyên nghiệp cung cấp tư vấn và dịch vụ quảng cáo trực tuyến. 
...
Lại Như Ngọc (23/04/2015)
Lại Như Ngọc
Lại Như Ngọc
PHỤ TRÁCH CSKH...
NGUYỄN QUANG HUY (23/04/2015)
NGUYỄN QUANG HUY
NGUYỄN QUANG HUY
Trưởng phòng Dịch Vụ...
Tiêu tiền khôn ngoan cho chiến dịch quảng cáo (23/04/2015)
Tiêu tiền khôn ngoan cho chiến dịch quảng cáo
Tiêu tiền khôn ngoan cho chiến dịch quảng cáo
Các nhãn hàng ngày càng tăng đầu tư vào truyền thông tại thị trường Việt Nam. Tốc độ tăng trưởng hiện tại được xem như là một hiện tượng so với nhiều quốc gia khác trong khu vực. Năm 2009, trong khi hầu hết các nước, thị trường quảng cáo có mức tăng trưởng khiêm tốn hoặc suy giảm, thì thị trường Việt Nam vẫn giữ mức tăng trưởng tương đương với năm vừa qua....
Chiến Lược Marketing (23/04/2015)
Chiến Lược Marketing

Trong một mẫu quảng cáo của thương hiệu sữa TH True Milk, hãng này đã nhấn mạnh, “sữa sạch” bắt nguồn từ những đồng cỏ xanh và công nghệ hiện đại.

...
Phương châm hoạt động (22/04/2015)
Phương châm hoạt động
Phương châm hoạt động
...
Gala Game 2015 - "cú nổ" lớn của làng game Việt đầu năm 2015 (22/04/2015)
Gala Game 2015 - "cú nổ" lớn của làng game Việt đầu năm 2015
Gala Game 2015 - "cú nổ" lớn của làng game Việt đầu năm 2015

Chiều ngày 08/02 vừa qua, Gala Game 2015 đã tưng bừng diễn ra tại Trống Đồng Plaza 3 (Phạm Ngọc Thạch - Hà Nội), MCCorp hân hạnh là nhà tài trợ Vàng chương trình.

...
Trần Thị Thùy Linh (22/04/2015)
Trần Thị Thùy Linh
Trần Thị Thùy Linh
Trưởng nhóm Marketing...
slide4 (22/04/2015)
slide4
slide4
...
Marketing Online (06/04/2015)
Marketing Online
Marketing Online
Marketing Online dần trở thành kênh marketing chiến tỉ trọng lớn so với marketing truyền thống bởi internet ngày càng phát triển nên người dùng muốn nhận biết được Thương hiệu chỉ cần một click.

...
Media Online (06/04/2015)
Media Online
Media Online
Lập kế hoạch PR truyền thông, viết bài PR và đi bài trên các trang tin trọn gói với giá kèm chiết khấu nhiều nhất. Cam kết chất lượng dịch vụ.
 
...
Facebook Ads (06/04/2015)
Facebook Ads
Facebook Ads
Facebook Ads là hệ thống quảng cáo cho phép Nhà tài trợ quảng cáo sản phẩm, dịch vụ tới các thành viên sử dụng Facebook....
Google Ads (22/04/2015)
Google Ads
Google Ads
Google là công cụ tìm kiếm số 1 thế giới, thu hút hàng tỷ lượt tìm kiếm mỗi ngày. Quảng cáo Google thực sự hấp dẫn các khách hàng và trở thành cầu nối đưa các thông tin sản phẩm tới khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng nhất.

 
...
Dịch vụ khác (06/04/2015)
Dịch vụ khác
Dịch vụ khác
Ngoài ra còn rất nhiều dịch vụ khác đang chờ quý anh chị cùng gói chiết khấu hấp dẫn nhân dịp sinh nhật COLL JSC tròn 1 tuổi
 
...
Tam Tay (02/04/2015)
Tam Tay
Tam Tay
...