Image

Chiến Lược Marketing

Trong một mẫu quảng cáo của thương hiệu sữa TH True Milk, hãng này đã nhấn mạnh, “sữa sạch” bắt nguồn từ những đồng cỏ xanh và công nghệ hiện đại.





Thông điệp quảng cáo này đã châm ngòi một làn sóng phản đối từ các hãng sữa khác và ngạc nhiên hơn cả là từ chính Hiệp hội Sữa Việt Nam. Họ lý luận việc TH True Milk tuyên bố sữa sạch sẽ khiến người tiêu dùng cho rằng sữa của các hãng khác “không sạch”.
Rõ ràng, không có bất cứ dấu hiệu vi phạm nào trong mẫu quảng cáo này. TH True Milk cũng không có lời lẽ ám chỉ về đối thủ cạnh tranh của mình. Tuy nhiên, những vấn đề đó không phải là mối quan tâm hàng đầu của những người làm marketing.
Họ quan tâm nhiều hơn đến lý do thành công của chiến dịch quảng cáo này. Điều mà TH True Milk đang thực hiện gọi là chiến lược quảng cáo giành lợi thế tiên phong. Theo đó, họ tuyên bố một đặc tính thông thường của sản phẩm sữa (sữa sạch). Tất nhiên, mọi công ty sản xuất sữa đều có khả năng và cũng bắt buộc phải đáp ứng tiêu chuẩn này. Vấn đề ở chỗ không ai trong số họ nhận thức được việc cần phải tuyên bố điều này trên truyền thông đại chúng.
TH là công ty đầu tiên tuyên bố và họ đã đi trước một bước so với các đối thủ khi thực hiện điều này. Chiến lược xây dựng thương hiệu kiểu này đã xuất hiện từ lâu trong marketing. Một thương hiệu cà phê nổi tiếng của Mỹ có slogan là: “Folger: cà phê trồng trên cao nguyên”. Thông điệp này không có gì mới lạ. Ai cũng biết tất cả các loại cà phê đều trồng trên cao nguyên.
VarpoNet, một thương hiệu phát triển công nghệ thông tin cũng có tuyên ngôn “cung cấp dịch vụ truy cập internet không dây”. Rõ ràng, đây là một chức năng cơ bản mà một công ty công nghệ thông tin có thể cung cấp. Chỉ có điều, trước Folger và VarpoNet không có thương hiệu nào tuyên bố trên truyền thông đại chúng về điều này.
Vậy lợi ích ở đây là gì? Tất nhiên còn có rất nhiều lợi ích đáng mơ ước khi thương hiệu biết sử dụng vũ khí đơn giản nhưng hiệu quả này. Sạch là một đặc tính chung của các nhãn sữa. Tuy nhiên, khi TH True Milk là đơn vị đầu tiên danh xưng rằng họ là thương hiệu sữa sạch, đặc tính này đã trở thành một đặc điểm riêng của TH trong tâm trí người tiêu dùng, mặc dù hãng sữa này mới gia nhập thị trường không lâu. Đặc điểm này mang lại cho TH một liên tưởng giá trị (sạch) khi khách hàng nghĩ về thương hiệu này.
Điều này hoàn toàn đúng với 1 trong 22 nguyên tắc bất biến trong xây dựng thương hiệu: Đầu tiên trong tâm trí khách hàng tốt hơn nhiều so với xuất hiện đầu tiên trên thị trường (22 nguyên tắc bất biến trong marketing – Al Ries & Jack Trout). Cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng, thương hiệu TH True Milk bỗng nhiên được giới truyền thông nói đến rất nhiều mà không mất một đồng quảng cáo nào. Trong thời buổi khủng hoảng, đó là một phần thưởng đáng giá cho họ.
Những câu chuyện thương hiệu như thế này ở Việt Nam là rất phổ biến bởi ngành marketing của chúng ta vẫn còn khá non trẻ và cơ hội luôn chờ đón những thương hiệu biết vận dụng sáng tạo những quy luật đã được trải nghiệm từ rất lâu trên thế giới. Nếu là một người làm marketing, bạn cần biết biến một thuộc tính chung thành thuộc tính thương hiệu của riêng bạn và đó sẽ là cơ hội tuyệt vời để trở nên khác biệt.
 
Tin cùng chuyên mục
TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN NỮ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG (07/05/2015)
TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN NỮ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG
TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN NỮ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG
CÔNG TY CỔ PHẦN GIẢI TRÍ COLL VIỆT NAM
Địa chỉ: số 80 A Cù Chính Lan, phường Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội.
Tuyển dụng 04 nhân viên nữ chăm sóc khách hàng
...
Slide 3 (07/05/2015)
Slide 3
Slide 3
...
Slide2 (07/05/2015)
Slide2
Slide2
...
slide1 (07/05/2015)
slide1
slide1
...
Nghệ thuật giao tiếp lấy lòng cấp trên (06/05/2015)
Nghệ thuật giao tiếp lấy lòng cấp trên
Nghệ thuật giao tiếp lấy lòng cấp trên
Có thể có người cho rằng chúng ta hoàn toàn có thể bày tỏ được ý muốn “lấy lòng” người khác bằng thái độ và hành động cụ thể. ...
Giá xăng tăng kỷ lục (06/05/2015)
Giá xăng tăng kỷ lục
Giá xăng tăng kỷ lục
Với mức tăng gần 2.000 đồng, giá xăng lại vượt 19.000 đồng một lít. Thậm chí ở khu vực xa trung tâm, xăng RON 95 còn lên trên 20.000 đồng. ...
8 lý do khiến kinh doanh online thất bại (06/05/2015)
8 lý do khiến kinh doanh online thất bại
8 lý do khiến kinh doanh online thất bại
Bán hàng online có vẻ khá dễ dàng với định nghĩa: là hình thức online các cá nhân hay doanh nghiệp muốn bán một sản phẩm/ dịch vụ của mình thông qua Internet....
3 tuần nữa sự cố đứt cáp quang biển AAG mới khắc phục xong (23/04/2015)
3 tuần nữa sự cố đứt cáp quang biển AAG mới khắc phục xong
3 tuần nữa sự cố đứt cáp quang biển AAG mới khắc phục xong
Theo đại diện lãnh đạo một số ISP, sẽ phải mất khoảng 3 tuần mới có thể khắc phục xong sự cố đứt cáp quang biển AAG....
Sáng 23/4, cáp quang biển AAG lại bị đứt (23/04/2015)
Sáng 23/4, cáp quang biển AAG lại bị đứt
Sáng 23/4, cáp quang biển AAG lại bị đứt

Vào lúc 5h45 ngày 23/4/2015, tuyến cáp quang biển AAG lại bị đứt, hiện tại VNPT-I vẫn chưa xác định chính xác điểm đứt chỉ phát hiện có sự cố sụt nguồn.

...
Truyền Thông Marketing (23/04/2015)
Truyền Thông Marketing
Truyền Thông Marketing
Nhằm có thể đạt được mục tiêu kinh doanh trên thị trường, có một sản phẩm tốt không thôi chưa đủ, doanh nghiệp cần phải xây dựng thương hiệu của minh thành một thương hiệu được khách hàng ưa chuộng.
...
Các công cụ truyền thông trước và sau khi tổ chức sự kiện (23/04/2015)
Các công cụ truyền thông trước và sau khi tổ chức sự kiện
Các công cụ truyền thông trước và sau khi tổ chức sự kiện

Truyền thông trước sự kiện và sau sự kiện thường có mục đích thu hút khán giả tham gia sự kiện hoặc truyền đến khán giả thông điệp của công ty, thương hiệu

...
Giới Thiệu (23/04/2015)
Giới Thiệu
Giới Thiệu
Công ty cổ phần giải trí COLL Việt Nam hay COLL Entertainment Viet Nam Stock Company  là một doanh nghiệp chuyên nghiệp cung cấp tư vấn và dịch vụ quảng cáo trực tuyến. 
...
Lại Như Ngọc (23/04/2015)
Lại Như Ngọc
Lại Như Ngọc
PHỤ TRÁCH CSKH...
NGUYỄN QUANG HUY (23/04/2015)
NGUYỄN QUANG HUY
NGUYỄN QUANG HUY
Trưởng phòng Dịch Vụ...
Tiêu tiền khôn ngoan cho chiến dịch quảng cáo (23/04/2015)
Tiêu tiền khôn ngoan cho chiến dịch quảng cáo
Tiêu tiền khôn ngoan cho chiến dịch quảng cáo
Các nhãn hàng ngày càng tăng đầu tư vào truyền thông tại thị trường Việt Nam. Tốc độ tăng trưởng hiện tại được xem như là một hiện tượng so với nhiều quốc gia khác trong khu vực. Năm 2009, trong khi hầu hết các nước, thị trường quảng cáo có mức tăng trưởng khiêm tốn hoặc suy giảm, thì thị trường Việt Nam vẫn giữ mức tăng trưởng tương đương với năm vừa qua....
Phương châm hoạt động (22/04/2015)
Phương châm hoạt động
Phương châm hoạt động
...
Gala Game 2015 - "cú nổ" lớn của làng game Việt đầu năm 2015 (22/04/2015)
Gala Game 2015 - "cú nổ" lớn của làng game Việt đầu năm 2015
Gala Game 2015 - "cú nổ" lớn của làng game Việt đầu năm 2015

Chiều ngày 08/02 vừa qua, Gala Game 2015 đã tưng bừng diễn ra tại Trống Đồng Plaza 3 (Phạm Ngọc Thạch - Hà Nội), MCCorp hân hạnh là nhà tài trợ Vàng chương trình.

...
Trần Thị Thùy Linh (22/04/2015)
Trần Thị Thùy Linh
Trần Thị Thùy Linh
Trưởng nhóm Marketing...
slide4 (22/04/2015)
slide4
slide4
...
Marketing Online (06/04/2015)
Marketing Online
Marketing Online
Marketing Online dần trở thành kênh marketing chiến tỉ trọng lớn so với marketing truyền thống bởi internet ngày càng phát triển nên người dùng muốn nhận biết được Thương hiệu chỉ cần một click.

...
Media Online (06/04/2015)
Media Online
Media Online
Lập kế hoạch PR truyền thông, viết bài PR và đi bài trên các trang tin trọn gói với giá kèm chiết khấu nhiều nhất. Cam kết chất lượng dịch vụ.
 
...
Facebook Ads (06/04/2015)
Facebook Ads
Facebook Ads
Facebook Ads là hệ thống quảng cáo cho phép Nhà tài trợ quảng cáo sản phẩm, dịch vụ tới các thành viên sử dụng Facebook....
Google Ads (22/04/2015)
Google Ads
Google Ads
Google là công cụ tìm kiếm số 1 thế giới, thu hút hàng tỷ lượt tìm kiếm mỗi ngày. Quảng cáo Google thực sự hấp dẫn các khách hàng và trở thành cầu nối đưa các thông tin sản phẩm tới khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng nhất.

 
...
Dịch vụ khác (06/04/2015)
Dịch vụ khác
Dịch vụ khác
Ngoài ra còn rất nhiều dịch vụ khác đang chờ quý anh chị cùng gói chiết khấu hấp dẫn nhân dịp sinh nhật COLL JSC tròn 1 tuổi
 
...
Tam Tay (02/04/2015)
Tam Tay
Tam Tay
...