Image

3 tuần nữa sự cố đứt cáp quang biển AAG mới khắc phục xong

Theo đại diện lãnh đạo một số ISP, sẽ phải mất khoảng 3 tuần mới có thể khắc phục xong sự cố đứt cáp quang biển AAG.
Sáng sớm nay, ngày 23/4/2015, tuyến cáp quang biển quốc tế châu Á - Thái Bình Dương (Asia America Gate Way - AAG ) lại bị đứt .
Trao đổi với ICTnews, ông Lê Thanh Sơn, Phó Tổng giám đốc CMC Telecom cho biết, từ sáng sớm, đội ngũ vận hành mạng của CMC Telecom đã phát hiện thấy cảnh báo trên hệ thống, sau đó đã nhận được thông báo chính thức từ đơn vị quản lý trạm cập bờ Vũng Tàu cũng như quản lý toàn tuyến cáp quang biển AAG. Vị trí chính xác hiện chưa xác định được, mà mới phân lập được sự cố sụt nguồn tại phân đoạn cáp SH1.


Theo thông tin mới nhất vừa được Tập đoàn VNPT chính thức công bố, vào lúc 5 giờ 27 phút ngày 23/4/2015 đã xảy ra sự cố rò nguồn trên hệ thống cáp quang biển quốc tế AAG đoạn từ Vũng Tàu (Việt Nam) đi Hong Kong và Singapore , cách bờ biển Vũng Tàu khoảng hơn 300 km. Sự cố đã gây ảnh hưởng chủ yếu đến tốc độ đường truyền Internet giữa Việt Nam và quốc tế.
VNPT cho biết, ngay sau khi xảy ra sự cố, Công ty Viễn thông Quốc tế (VNPT-I) đã khẩn trương tiến hành các biện pháp để xác định được khu vực sự cố ngoài khơi Vũng Tàu. Sự cố này sẽ đòi hỏi phải sử dụng tàu cáp chuyên dùng của quốc tế để tiến hành khắc phục. Công ty VNPT-I đang tích cực làm việc với nhà quản trị hệ thống AAG, các Công ty tàu cáp quốc tế và với các thành viên của các hệ thống khác để ưu tiên cho việc sửa chữa tuyến AAG một cách sớm nhất.
Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của hai nhà mạng CMC Telecom và NetNam, sẽ phải mất khoảng 2-3 tuần nữa, sự cố của tuyến cáp quang biển AAG mới được khắc phục xong, đường truyền mới được phục hồi hoàn toàn. Phó Tổng giám đốc CMC Telecom Lê Thanh Sơn cho biết:“Tùy thuộc vào độ sẵn sàng của tàu ứng cứu và việc xác định rõ nguyên nhân, các sự cố cáp biển nói chung và AAG nói riêng thường mất 3 tuần để khắc phục”. Thực tế, sự cố đứtcáp quang biển AAG ngày 5/1/2015 cũng đã phải mất tròn 3 tuần mới được khôi phục hoàn toàn.
Chia sẻ về phương án nhằm giảm thiểu ảnh hưởng chất lượng dịch vụ cung cấp tới khách hàng, đại diện VNPT cho hay, Công ty VNPT-I đã và đang phối hợp cùng các bên liên quan nhanh chóng định tuyến liên lạc qua các hệ thốngcáp quang biển SMW3, cáp đất liền và thông tin vệ tinh, đồng thời bổ sung dung lượng qua các hệ thống này. “Đây là sự cố bất khả kháng, vì vậy VNPT rất mong nhận được sự cảm thông của khách hàng nếu như việc truy cập Internet nói riêng và các dịch vụ viễn thông quốc tế khác nói chung có thể bị ảnh hưởng nhất định”, đại diện VNPT chia sẻ.


Đối với FPT Telecom, sáng nay, đại diện nhà mạng này cho hay, ngay sau khi sự cố xảy ra, FPT Telecom đã triển khai việc sử dụng các tuyến cáp đất liền để chuyển tiếp lưu lượng AAG bị ngừng hoạt động nhằm giảm thiểu ảnh hưởng tới khách hàng. Đồng thời vị đại diện này cho biết, sự cố này thực sự ảnh hưởng không lớn đối với khách hàng của công ty.
Nhận định về sự cố lần này, Tổng giám đốc Công ty CP NetNam Vũ Thế Bình nhấn mạnh việc tuyến cáp quang biển AAG lại bị sự cố là chuyện không mới. Nhiều năm qua tuyến cáp này thường xuyên bị sự cố, gián đoạn, với thời gian dài. NetNam đã có sẵn phương án chuyển hướng lưu lượng sang cáp đất liền và hướng cáp biển khác, do đó ngay khi có sự cố sáng sớm nay, các lưu lượng đã được chuyển hướng và ổn định.
“Với sự cố lần thứ hai trong năm 2015 xảy ra với tuyến cáp quang biển quốc tế AAG này, NetNam không bị ảnh hưởng gì lớn, vì đã chuẩn bị trước và ứng phó nhiều lần việc tương tự. Từ sáng nay dịch vụ cung cấp tới các khách hàng NetNam vẫn ổn định”, ông Bình khẳng định.
Về sự cố cáp quang biển AAG lần này, theo thông tin từ Viettel Telecom, hiện tại sử dụng tới 4 tuyến cáp quốc tế gồm 2 tuyến cáp trên đất liền và 2 tuyến cáp quang biển trong đó có tuyến AAG. Chính vì vậy, khi sự cố xảy ra, về cơ bản, chất lượng dịch vụ Viettel cung cấp cho các khách hàng vẫn được đảm bảo, không bị ảnh hưởng nhiều.


Còn với CMC Telecom ông Lê Thanh Sơn cho biết, hiện nhà mạng này chỉ sử dụng 15% lưu lượng kết nối từ tuyến cáp quang biển AAG nên mức độ ảnh hưởng tới khách hàng khi truy cập Internet hướng quốc tế rất nhỏ. Hiện tại, truy cập Internet ra hướng quốc tế của khách hàng doanh nghiệp sử dụng dịch vụ Kênh thuê riêng Internet Leased Line của CMC Telecom hoàn toàn không bị ảnh hưởng bởi sự cố. Tuy nhiên, khách hàng sử dụng dịch vụ Internet trên truyền hình cáp sẽ truy cập Internet hướng ra quốc tế chậm hơn bình thường.
Ông Sơn cũng cho biết thêm: “Sau khi nhận được thông tin, CMC Telecom đã lập tức tiến hành thông báo với khách hàng về sự cố. Hiện CMC Telecom đang làm việc với đối tác để xác định chính xác lỗi để xử lý, chủ động tiến hành định tuyến lại, bổ sung lưu lượng đầy đủ thông qua các kết nối khác. Đồng thời, CMC Telecom đã bố trí nhân sự hỗ trợ, ứng cứu, sẵn sàng phục vụ khách hàng 24/7 trong quá trình khắc phục sự cố trên”.
 
Tin cùng chuyên mục
TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN NỮ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG (07/05/2015)
TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN NỮ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG
TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN NỮ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG
CÔNG TY CỔ PHẦN GIẢI TRÍ COLL VIỆT NAM
Địa chỉ: số 80 A Cù Chính Lan, phường Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội.
Tuyển dụng 04 nhân viên nữ chăm sóc khách hàng
...
Slide 3 (07/05/2015)
Slide 3
Slide 3
...
Slide2 (07/05/2015)
Slide2
Slide2
...
slide1 (07/05/2015)
slide1
slide1
...
Nghệ thuật giao tiếp lấy lòng cấp trên (06/05/2015)
Nghệ thuật giao tiếp lấy lòng cấp trên
Nghệ thuật giao tiếp lấy lòng cấp trên
Có thể có người cho rằng chúng ta hoàn toàn có thể bày tỏ được ý muốn “lấy lòng” người khác bằng thái độ và hành động cụ thể. ...
Giá xăng tăng kỷ lục (06/05/2015)
Giá xăng tăng kỷ lục
Giá xăng tăng kỷ lục
Với mức tăng gần 2.000 đồng, giá xăng lại vượt 19.000 đồng một lít. Thậm chí ở khu vực xa trung tâm, xăng RON 95 còn lên trên 20.000 đồng. ...
8 lý do khiến kinh doanh online thất bại (06/05/2015)
8 lý do khiến kinh doanh online thất bại
8 lý do khiến kinh doanh online thất bại
Bán hàng online có vẻ khá dễ dàng với định nghĩa: là hình thức online các cá nhân hay doanh nghiệp muốn bán một sản phẩm/ dịch vụ của mình thông qua Internet....
Sáng 23/4, cáp quang biển AAG lại bị đứt (23/04/2015)
Sáng 23/4, cáp quang biển AAG lại bị đứt
Sáng 23/4, cáp quang biển AAG lại bị đứt

Vào lúc 5h45 ngày 23/4/2015, tuyến cáp quang biển AAG lại bị đứt, hiện tại VNPT-I vẫn chưa xác định chính xác điểm đứt chỉ phát hiện có sự cố sụt nguồn.

...
Truyền Thông Marketing (23/04/2015)
Truyền Thông Marketing
Truyền Thông Marketing
Nhằm có thể đạt được mục tiêu kinh doanh trên thị trường, có một sản phẩm tốt không thôi chưa đủ, doanh nghiệp cần phải xây dựng thương hiệu của minh thành một thương hiệu được khách hàng ưa chuộng.
...
Các công cụ truyền thông trước và sau khi tổ chức sự kiện (23/04/2015)
Các công cụ truyền thông trước và sau khi tổ chức sự kiện
Các công cụ truyền thông trước và sau khi tổ chức sự kiện

Truyền thông trước sự kiện và sau sự kiện thường có mục đích thu hút khán giả tham gia sự kiện hoặc truyền đến khán giả thông điệp của công ty, thương hiệu

...
Giới Thiệu (23/04/2015)
Giới Thiệu
Giới Thiệu
Công ty cổ phần giải trí COLL Việt Nam hay COLL Entertainment Viet Nam Stock Company  là một doanh nghiệp chuyên nghiệp cung cấp tư vấn và dịch vụ quảng cáo trực tuyến. 
...
Lại Như Ngọc (23/04/2015)
Lại Như Ngọc
Lại Như Ngọc
PHỤ TRÁCH CSKH...
NGUYỄN QUANG HUY (23/04/2015)
NGUYỄN QUANG HUY
NGUYỄN QUANG HUY
Trưởng phòng Dịch Vụ...
Tiêu tiền khôn ngoan cho chiến dịch quảng cáo (23/04/2015)
Tiêu tiền khôn ngoan cho chiến dịch quảng cáo
Tiêu tiền khôn ngoan cho chiến dịch quảng cáo
Các nhãn hàng ngày càng tăng đầu tư vào truyền thông tại thị trường Việt Nam. Tốc độ tăng trưởng hiện tại được xem như là một hiện tượng so với nhiều quốc gia khác trong khu vực. Năm 2009, trong khi hầu hết các nước, thị trường quảng cáo có mức tăng trưởng khiêm tốn hoặc suy giảm, thì thị trường Việt Nam vẫn giữ mức tăng trưởng tương đương với năm vừa qua....
Chiến Lược Marketing (23/04/2015)
Chiến Lược Marketing

Trong một mẫu quảng cáo của thương hiệu sữa TH True Milk, hãng này đã nhấn mạnh, “sữa sạch” bắt nguồn từ những đồng cỏ xanh và công nghệ hiện đại.

...
Phương châm hoạt động (22/04/2015)
Phương châm hoạt động
Phương châm hoạt động
...
Gala Game 2015 - "cú nổ" lớn của làng game Việt đầu năm 2015 (22/04/2015)
Gala Game 2015 - "cú nổ" lớn của làng game Việt đầu năm 2015
Gala Game 2015 - "cú nổ" lớn của làng game Việt đầu năm 2015

Chiều ngày 08/02 vừa qua, Gala Game 2015 đã tưng bừng diễn ra tại Trống Đồng Plaza 3 (Phạm Ngọc Thạch - Hà Nội), MCCorp hân hạnh là nhà tài trợ Vàng chương trình.

...
Trần Thị Thùy Linh (22/04/2015)
Trần Thị Thùy Linh
Trần Thị Thùy Linh
Trưởng nhóm Marketing...
slide4 (22/04/2015)
slide4
slide4
...
Marketing Online (06/04/2015)
Marketing Online
Marketing Online
Marketing Online dần trở thành kênh marketing chiến tỉ trọng lớn so với marketing truyền thống bởi internet ngày càng phát triển nên người dùng muốn nhận biết được Thương hiệu chỉ cần một click.

...
Media Online (06/04/2015)
Media Online
Media Online
Lập kế hoạch PR truyền thông, viết bài PR và đi bài trên các trang tin trọn gói với giá kèm chiết khấu nhiều nhất. Cam kết chất lượng dịch vụ.
 
...
Facebook Ads (06/04/2015)
Facebook Ads
Facebook Ads
Facebook Ads là hệ thống quảng cáo cho phép Nhà tài trợ quảng cáo sản phẩm, dịch vụ tới các thành viên sử dụng Facebook....
Google Ads (22/04/2015)
Google Ads
Google Ads
Google là công cụ tìm kiếm số 1 thế giới, thu hút hàng tỷ lượt tìm kiếm mỗi ngày. Quảng cáo Google thực sự hấp dẫn các khách hàng và trở thành cầu nối đưa các thông tin sản phẩm tới khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng nhất.

 
...
Dịch vụ khác (06/04/2015)
Dịch vụ khác
Dịch vụ khác
Ngoài ra còn rất nhiều dịch vụ khác đang chờ quý anh chị cùng gói chiết khấu hấp dẫn nhân dịp sinh nhật COLL JSC tròn 1 tuổi
 
...
Tam Tay (02/04/2015)
Tam Tay
Tam Tay
...