Image

Nghệ thuật giao tiếp lấy lòng cấp trên

Có thể có người cho rằng chúng ta hoàn toàn có thể bày tỏ được ý muốn “lấy lòng” người khác bằng thái độ và hành động cụ thể. 
Điều đó không sai, nhưng chưa đủ. Bởi ngợi khen bằng lời vẫn là phương pháp biểu đạt tốt nhất thiện ý của bạn với đối phương

Tuy nhiên, nói ra “những lời có cánh” đó là một nghệ thuật trong giao tiếp cần sự tế nhị, khéo léo, tinh tế chứ không nên thô cứng. Trước hết hãy đề cập đến những gì liên quan đến anh ta bằng những lời nói cung kính, trân trọng. Còn phần mình thì nên nói một cách vừa phải, ý khiêm nhường, tránh tâng bốc, khoe khoang. Bạn đừng cho rằng làm như vậy là tâng bốc người khác, nếu nó được dùng một cách thích hợp, đúng lúc, đúng chỗ sẽ khiến đối phương cảm thấy dễ chịu và thiện cảm với bạn.

Thường thì nhân viên trong công ty rất ít quan tâm đến việc cấp trên đi công tác về. Kỳ thực đây chính là một cơ hội rất tốt. Một nhân viên có kỹ năng giao tiếp tốt sẽ bước tới đón cấp trên, đồng thời không thể quên nói những câu như: “Anh về rồi ạ! Chắc là mọi việc đều tốt đẹp cả chứ ạ?”… Sau đó xách đồ đạc giúp ông ta, và nhắc thư ký hoặc đích thân mình đi pha trà mời ông ta. Lời nói và thái độ ân cần của bạn là một cách “lấy lòng” khá hiệu quả đấy. Chẳng ai lại không hài lòng khi cấp dưới của mình quan tâm, chu đáo với mình như vậy, phải không?

Những việc nhỏ như vậy thường khiến cấp trên nhớ lâu. “Người không làm được việc nhỏ thì làm sao làm được việc lớn” – có lẽ đó là một tiêu chuẩn mà đa số lãnh đạo dùng để đánh giá cấp dưới của mình. Lại nữa, khi ăn cơm trưa, không nên lúc nào cũng chăm chú với các đồng nghiệp của mình, hãy đánh tiếng chào mời cấp trên. Có thể cấp trên còn bận những việc khác nên không đi ăn cùng được, nhưng một tiếng chào sẽ để cho người ta cảm giác khác hẳn so với trường hợp mà khi cấp trên còn ngồi đó, vừa tới giờ ăn trưa là râm ran cùng các đồng nghiệp khác rời vị trí.

Những việc nhỏ như vậy thường khiến cấp trên nhớ lâu. “Người không làm được việc nhỏ thì làm sao làm được việc lớn” – có lẽ đó là một tiêu chuẩn mà đa số lãnh đạo dùng để đánh giá cấp dưới của mình. Lại nữa, khi ăn cơm trưa, không nên lúc nào cũng chăm chú với các đồng nghiệp của mình, hãy đánh tiếng chào mời cấp trên. Có thể cấp trên còn bận những việc khác nên không đi ăn cùng được, nhưng một tiếng chào sẽ để cho người ta cảm giác khác hẳn so với trường hợp mà khi cấp trên còn ngồi đó, vừa tới giờ ăn trưa là râm ran cùng các đồng nghiệp khác rời vị trí.

Những người cấp trên ít nhiều đều có mong muốn được nói chuyện, truyền kinh nghiệm, chỉ dẫn đối với cấp dưới, vậy bạn hãy là một người nghe trung thực, lắng nghe những chia sẻ của cấp trên. Với những nhân viên chịu khó lắng nghe những lời của mình hơn những người khác, tất nhiên là cấp trên sẽ càng tín nhiệm và có đánh giá cao hơn.

Thực tế, người ta sẽ có cảm tình hơn với những đối tượng chịu nghe mình. Khi giao tiếp với cấp trên, thỉnh thoảng bạn hãy bày tỏ tình cảm, sự đồng tình, cảm động, thỉnh thoảng nhắc lại lời cấp trên; xin cho những giải thích tỉ mỉ hơn. Lúc đầu sẽ có chút gượng, nhưng mấy lần sau tự nhiên sẽ quen.

Tóm lại, dù bạn có mệt mỏi, khó chịu, dù bạn ở đâu, làm gì cùng cấp trên, xin đừng quên nói với cấp trên những lời “kính trọng” với thái độ chân thành. Hãy chú ý lắng nghe và thực hiện những dặn dò của cấp trên với thái độ “cung kính” và tác phong nhanh nhẹn.

Tin cùng chuyên mục
TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN NỮ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG (07/05/2015)
TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN NỮ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG
TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN NỮ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG
CÔNG TY CỔ PHẦN GIẢI TRÍ COLL VIỆT NAM
Địa chỉ: số 80 A Cù Chính Lan, phường Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội.
Tuyển dụng 04 nhân viên nữ chăm sóc khách hàng
...
Slide 3 (07/05/2015)
Slide 3
Slide 3
...
Slide2 (07/05/2015)
Slide2
Slide2
...
slide1 (07/05/2015)
slide1
slide1
...
Giá xăng tăng kỷ lục (06/05/2015)
Giá xăng tăng kỷ lục
Giá xăng tăng kỷ lục
Với mức tăng gần 2.000 đồng, giá xăng lại vượt 19.000 đồng một lít. Thậm chí ở khu vực xa trung tâm, xăng RON 95 còn lên trên 20.000 đồng. ...
8 lý do khiến kinh doanh online thất bại (06/05/2015)
8 lý do khiến kinh doanh online thất bại
8 lý do khiến kinh doanh online thất bại
Bán hàng online có vẻ khá dễ dàng với định nghĩa: là hình thức online các cá nhân hay doanh nghiệp muốn bán một sản phẩm/ dịch vụ của mình thông qua Internet....
3 tuần nữa sự cố đứt cáp quang biển AAG mới khắc phục xong (23/04/2015)
3 tuần nữa sự cố đứt cáp quang biển AAG mới khắc phục xong
3 tuần nữa sự cố đứt cáp quang biển AAG mới khắc phục xong
Theo đại diện lãnh đạo một số ISP, sẽ phải mất khoảng 3 tuần mới có thể khắc phục xong sự cố đứt cáp quang biển AAG....
Sáng 23/4, cáp quang biển AAG lại bị đứt (23/04/2015)
Sáng 23/4, cáp quang biển AAG lại bị đứt
Sáng 23/4, cáp quang biển AAG lại bị đứt

Vào lúc 5h45 ngày 23/4/2015, tuyến cáp quang biển AAG lại bị đứt, hiện tại VNPT-I vẫn chưa xác định chính xác điểm đứt chỉ phát hiện có sự cố sụt nguồn.

...
Truyền Thông Marketing (23/04/2015)
Truyền Thông Marketing
Truyền Thông Marketing
Nhằm có thể đạt được mục tiêu kinh doanh trên thị trường, có một sản phẩm tốt không thôi chưa đủ, doanh nghiệp cần phải xây dựng thương hiệu của minh thành một thương hiệu được khách hàng ưa chuộng.
...
Các công cụ truyền thông trước và sau khi tổ chức sự kiện (23/04/2015)
Các công cụ truyền thông trước và sau khi tổ chức sự kiện
Các công cụ truyền thông trước và sau khi tổ chức sự kiện

Truyền thông trước sự kiện và sau sự kiện thường có mục đích thu hút khán giả tham gia sự kiện hoặc truyền đến khán giả thông điệp của công ty, thương hiệu

...
Giới Thiệu (23/04/2015)
Giới Thiệu
Giới Thiệu
Công ty cổ phần giải trí COLL Việt Nam hay COLL Entertainment Viet Nam Stock Company  là một doanh nghiệp chuyên nghiệp cung cấp tư vấn và dịch vụ quảng cáo trực tuyến. 
...
Lại Như Ngọc (23/04/2015)
Lại Như Ngọc
Lại Như Ngọc
PHỤ TRÁCH CSKH...
NGUYỄN QUANG HUY (23/04/2015)
NGUYỄN QUANG HUY
NGUYỄN QUANG HUY
Trưởng phòng Dịch Vụ...
Tiêu tiền khôn ngoan cho chiến dịch quảng cáo (23/04/2015)
Tiêu tiền khôn ngoan cho chiến dịch quảng cáo
Tiêu tiền khôn ngoan cho chiến dịch quảng cáo
Các nhãn hàng ngày càng tăng đầu tư vào truyền thông tại thị trường Việt Nam. Tốc độ tăng trưởng hiện tại được xem như là một hiện tượng so với nhiều quốc gia khác trong khu vực. Năm 2009, trong khi hầu hết các nước, thị trường quảng cáo có mức tăng trưởng khiêm tốn hoặc suy giảm, thì thị trường Việt Nam vẫn giữ mức tăng trưởng tương đương với năm vừa qua....
Chiến Lược Marketing (23/04/2015)
Chiến Lược Marketing

Trong một mẫu quảng cáo của thương hiệu sữa TH True Milk, hãng này đã nhấn mạnh, “sữa sạch” bắt nguồn từ những đồng cỏ xanh và công nghệ hiện đại.

...
Phương châm hoạt động (22/04/2015)
Phương châm hoạt động
Phương châm hoạt động
...
Gala Game 2015 - "cú nổ" lớn của làng game Việt đầu năm 2015 (22/04/2015)
Gala Game 2015 - "cú nổ" lớn của làng game Việt đầu năm 2015
Gala Game 2015 - "cú nổ" lớn của làng game Việt đầu năm 2015

Chiều ngày 08/02 vừa qua, Gala Game 2015 đã tưng bừng diễn ra tại Trống Đồng Plaza 3 (Phạm Ngọc Thạch - Hà Nội), MCCorp hân hạnh là nhà tài trợ Vàng chương trình.

...
Trần Thị Thùy Linh (22/04/2015)
Trần Thị Thùy Linh
Trần Thị Thùy Linh
Trưởng nhóm Marketing...
slide4 (22/04/2015)
slide4
slide4
...
Marketing Online (06/04/2015)
Marketing Online
Marketing Online
Marketing Online dần trở thành kênh marketing chiến tỉ trọng lớn so với marketing truyền thống bởi internet ngày càng phát triển nên người dùng muốn nhận biết được Thương hiệu chỉ cần một click.

...
Media Online (06/04/2015)
Media Online
Media Online
Lập kế hoạch PR truyền thông, viết bài PR và đi bài trên các trang tin trọn gói với giá kèm chiết khấu nhiều nhất. Cam kết chất lượng dịch vụ.
 
...
Facebook Ads (06/04/2015)
Facebook Ads
Facebook Ads
Facebook Ads là hệ thống quảng cáo cho phép Nhà tài trợ quảng cáo sản phẩm, dịch vụ tới các thành viên sử dụng Facebook....
Google Ads (22/04/2015)
Google Ads
Google Ads
Google là công cụ tìm kiếm số 1 thế giới, thu hút hàng tỷ lượt tìm kiếm mỗi ngày. Quảng cáo Google thực sự hấp dẫn các khách hàng và trở thành cầu nối đưa các thông tin sản phẩm tới khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng nhất.

 
...
Dịch vụ khác (06/04/2015)
Dịch vụ khác
Dịch vụ khác
Ngoài ra còn rất nhiều dịch vụ khác đang chờ quý anh chị cùng gói chiết khấu hấp dẫn nhân dịp sinh nhật COLL JSC tròn 1 tuổi
 
...
Tam Tay (02/04/2015)
Tam Tay
Tam Tay
...