Goal và Event tracking trong Google Analytics

Goal và Event tracking trong Google Analytics
Google Analytics là một trong các công cụ hỗ trợ theo dõi, phân tích người dùng trên website tốt nhất hiện nay. Google cung cấp rất nhều những thông tin khác nhau trong các box khác nhau. Bạn cần phải học cách đọc hiểu và sử dụng những thông tin mà Google đem lại.

Chuẩn bị dữ liệu

Sau khi bạn bắt đầu cài đặt tracking code của Google Analytics, website của bạn sẽ bắt đầu có những thống kê về Trafic, pageview, Bounce rate, visitor….Và để đủ dữ liệu theo dõi bạn nên chuẩn bị trước tối thiểu khoảng 1 tháng ( Dữ liệu càng nhiều đánh giá càng khách quan). Sau khi bạn đã có những thông tin tracking website rồi, chúng ta sẽ bắt đầu nêu ra những tiêu chí cần phải theo dõi trong website là gì

Những bạn nào đã sử dụng qua Google Analytics có lẽ dễ dàng hiểu được chỉ số traffic, Pageview, bounce rate… nói lên điều gì. Còn trong bài viết này mình sẽ đề cập đến “theo dõi hành vi khách hàng”.

Phân khúc khách hàng
Phân khúc khách hàng giúp bạn có những bản báo cáo từ Google Analytics theo đúng nhu cầu, việc phân loại khách hàng cũng sẽ giúp bạn tùy chỉnh từng chiến dịch marketing. Điều này sẽ giúp bạn phân tích được cách khách hàng sử dụng website của bạn, họ di chuyển những trang nào, họ thoát ra ở đâu…Từ đó chúng ta có thêm những kinh nghiệm từ người dùng và tối ưu tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate Optimzation).

Ví dụ phân khúc khách hàng cho một website thương mại điện tử bao gồm:

  • Lượng khách hàng mới(New visitor)
  • Số lượng khách hàng tạo tài khoản mới
  • Số lượng khách hàng mới nhưng không tạo tài khoản
  • Số lượng khách thêm sản phẩm vào giỏ hàng
  • Số lượng khách hàng chỉ xem sản phẩm
  • Tỷ lệ ghé thăm(Visit) và thêm sản phẩm vào giỏ
  • Tỷ lệ ghé thăm và mua hàng
  • Tỷ lệ mua hàng từ lượng khách hàng mới
  • Tỷ lệ khách hàng quay lại(Returning visitors) – Nhóm không đăng ký tài khoản
  • Tỷ lệ khách hàng quay lại – Nhóm đã đăng ký tài khoản
  • Tỷ lệ khách hàng quay trở lại và tạo một tài khoản mới
  • Tỷ lệ khách hàng quay trở lại. Tạo một tài khoản mới và mua hàng
  • v.v.v

Goal và Event Tracking

Hai điều này sẽ cho phép bạn nhìn thấy những giá trị chuyển đổi cụ thể của từng giai đoạn. Bạn có thể đặt Goal bất kì và cài đặt giá trị mua hàng.
Dữ liệu này có thể được sử dụng để đánh giá giá trị thực của một hoạt động marketing dựa trên giá trị mua hàng từ các nguồn truy cập như direct, referal, search.
Ví dụ:
Có bao nhiêu người truy cập Landing Page của bạn.
Có bao nhiêu người mua hàng

Trang Danh Mục – Category

Các trang category cho phép bạn phân loại chủ đề ra thành nhiều mục cụ thể và riêng biệt.Ví dụ trang của bạn bán về Laptop và bạn có nhiều loại máy như Macbook, Dell, Hp… Và với mỗi trang Category là các loại máy, bạn sẽ dễ dàng theo dõi và phân đoạn khách hàng theo nhu cầu.
 

 

Tin liên quan
Google Analytics hoạt động như thế nào? (21/09/2012)
Google Analytics hoạt động như thế nào?
Google Analytics hoạt động như thế nào?
Google cung cấp 1 tính năng miễn phí rất tuyệt vời với bất kỳ 1 marketer nào – đó chính là Google Analytisc. Google Analytics có khả năng phân tích lưu lượng website, nguồn traffic đến từ đâu, đến thông qua từ khóa nào, thời lượng họ truy cập trên website là bao lâu, họ thoát từ trang nào, tỷ lệ thoát là bao nhiêu….còn rất nhiều tính năng hay khác mà mình đã đề cập trong buổi 9 khóa đào tạo SEO SETC....
Hướng dẫn cài đặt Google Analytics qua 5 bước (21/09/2012)
Hướng dẫn cài đặt Google Analytics qua 5 bước
Hướng dẫn cài đặt Google Analytics qua 5 bước
Bài viết này hướng dẫn tạo 1 tài khoản Google Analytics cơ bản qua 5 bước bằng hình ảnh:...
Chỉ số Bounce Rate và Exit Rate trong Google Analytics (21/09/2012)
Chỉ số Bounce Rate và Exit Rate trong Google Analytics
Chỉ số Bounce Rate và Exit Rate trong Google Analytics
Trong Google Analytics có rất nhiều chỉ số khác nhau mà một webmaster cần phải quan tâm. Tuy nhiên hai trong nhiều chỉ sốmà webmaster cần phải quan tâm nhiều nhất chính là chỉ số về Bounce Rate và Exit Rate....
Tin cùng chuyên mục
thiet ke web (19/08/2018)
thiet ke web
hoangstudio.vn@gmail.com...
cần thiết kế website bán hàng (12/09/2017)
cần thiết kế website bán hàng
toaitong9@gmail.com...
chợ nội thất (24/04/2017)
chợ nội thất
nhanxdbk73@gmail.com...
muốn tham khảo làm web bán xe ôto (08/04/2017)
muốn tham khảo làm web bán xe ôto
chevrolethoangngoc@gmail.com...
muốn tham khảo làm web bán xe ôto (08/04/2017)
muốn tham khảo làm web bán xe ôto
chevrolethoangngoc@gmail.com...
Khuyến mại tháng 9 (03/09/2015)
Khuyến mại tháng 9
...
Thiết kế website điện thoại (08/01/2015)
Thiết kế website điện thoại
Thiết kế website điện thoại
...
Thiết kế website nội thất (17/12/2014)
Thiết kế website nội thất
Thiết kế website nội thất
...
Thiết kế website ảnh viện áo cưới (12/12/2014)
Thiết kế website ảnh viện áo cưới
Thiết kế website ảnh viện áo cưới
...
Website phiên bản mobile - xu hướng mới đang dần trở nên tất yêu (24/10/2014)
Website phiên bản mobile -  xu hướng mới đang dần trở nên tất yêu
Website phiên bản mobile - xu hướng mới đang dần trở nên tất yêu
Công nghệ phát triển không ngừng đã làm thay đổi thói quen của người sử dụng máy tính và mạng Internet để tìm kiếm thông tin, dịch vụ, sản phẩm. Bây giờ, người dùng có thể không ngồi trước màn hình máy tính để tìm kiếm sản phẩm hay dịch vụ mà đã chuyển sang các thiết bị cầm tay như smartphone hay tablet để lướt web nhiều hơn. Điều đó cho thấy việc website của bạn rất cần hỗ trợ giao diện di động, như thế khách hàng mới có thể truy cập vào thường xuyên và dễ dàng mọi lúc mọi nơi....
Hướng dẫn sử dụng (14/10/2014)
Hướng dẫn sử dụng
Nếu bạn nghĩ việc quản trị website phải được thực hiện bởi các kỹ sư IT chuyên nghiệp thì có thể bạn nên suy nghĩ lại. Bởi vì với Webvietnam, chúng tôi đã biến công việc này trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết với những công cụ quản lý trực quan, dễ hiểu.
...
Tạo Menu item (06/10/2014)
Tạo Menu item
Hướng dẫn:
  • Tạo menu item
  • Sửa/xóa menu item
...
Hướng dẫn tạo danh mục sản phẩm (01/10/2014)
Hướng dẫn tạo danh mục sản phẩm
Hướng dẫn tạo danh mục sản phẩm

...
Danh sách website demo (23/09/2014)
Danh sách website demo
...
Tính năng webvietnam (04/09/2014)
Tính năng webvietnam
...
Bảng giá theo nhu cầu khách hàng (21/08/2014)
Bảng giá theo nhu cầu khách hàng
...
Thiết kế website bán hàng chuẩn seo (10/07/2014)
Thiết kế website bán hàng chuẩn seo
Thiết kế website bán hàng chuẩn seo
...
Tự tạo website miễn phí (24/11/2014)
Tự tạo website miễn phí
...
Nguyễn Văn Tuyên (21/05/2014)
Nguyễn Văn Tuyên
Nguyễn Văn Tuyên
Chuyên cung cấp và sửa chữa các loại điện thoại, máy tính bảng
www.istarmobile.vn/
...
Họa sĩ Lê Quảng Hà (21/05/2014)
Họa sĩ Lê Quảng Hà
Họa sĩ Lê Quảng Hà
www.lequangha.com...
Phạm Anh Tuấn (21/05/2014)
Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Cung cấp các loại máy xúc, cần cẩu
www.mayxuchanquoc.com

...
Lê Đức Lưu (21/05/2014)
Lê Đức Lưu
Lê Đức Lưu
Chuyên cung cấp thiết bị, dụng cụ y tế
www.tbythuongson.com
...
Mai Thọ Trung (21/05/2014)
Mai Thọ Trung
Mai Thọ Trung
Dịch vụ cung ứng cây xanh
www.cssthanglong.com.vn
...
Bùi Xuân Trường (21/05/2014)
Bùi Xuân Trường
Bùi Xuân Trường
CLB Guitar Thăng Long
www.thanglongguitar.vn
...
Nguyễn Hà Trang (21/05/2014)
Nguyễn Hà Trang
Nguyễn Hà Trang
Kênh thông tin tuyển sinh
www.kenhthongtintuyensinh.vn
www.dongdoctm.edu.vn

...
Công ty TNHH Phần mềm TCN Việt Nam
TCNSOFT CO., LTD
M11, Ngõ 6, Bế Văn Đàn, P. Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
sales@webvietnam.vn - info@webvietnam.vn
0836060997
Thống kê truy cập
2014 © Copyright - Design by  Webvietnam.vn