Image
Đăng ký website
Image
Image
           Thiết kế website điện thoại kênh quảng cáo, bán hàng trực tuyến hiệu quả                         Trên thị trường hiện nay điện thoại di động hay smartphone đã trở nên vô cùng phổ biến. Tại Việt Nam, hầu...
THIẾT KẾ WEBSITE NỘI THẤT           Do đời sống của người dân ngày một tăng cao, số lượng khách hàng có nhu cầu về các sản phẩm nội thất ngày một nhiều. Trên thị trường, sản phẩm nội thất ngày...
Thiết kế website ảnh viện áo cưới là một khâu rất quan trọng trong chiến dịch quảng cáo của các cửa hàng áo cưới trong mùa cưới.             Vào mùa cưới, các ảnh viện áo cưới đều thường phải...
Công nghệ phát triển không ngừng đã làm thay đổi thói quen của người sử dụng máy tính và mạng Internet để tìm kiếm thông tin, dịch vụ, sản phẩm. Bây giờ, người dùng có thể không ngồi trước màn...
Thiết kế website bán hàng chuẩn SEO là giúp cho website được tối ưu hoá (tối ưu onpage, tối ưu tốc độ, thân thiện với người dùng, thân thiện với các bộ máy tìm kiếm Google, Bing, Yahoo,…) giúp cho...
Image
Nhiều bạn thắc mắc tại sao không tìm thấy website của mình trên các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo. Đó có thể là vì bạn chưa submission website lên các SE( công cụ tìm kiếm). Việc đó cũng không quá phức tạp như...
Mạng xã hội là những website tồn tại dưới các hình thức như facebook, forum, blog … nơi mà các thành viên có cơ hội tương tác, trao đổi thông tin cá nhân, quan điểm, chia sẻ hình ảnh, âm...
Nhiệm vụ chính của emai marketing là xây dựng mối quan hệ với khách hàng, tạo lòng tin và tăng khả năng nhận diên thương hiệu của khách hàng......
Marketing là một nghệ thuật và cần phải hết sức chú ý để nghệ thuật này thực sự hiệu quả....
Các chuyên gia của Webvietnam nhận định: "20% chi phí cho Marketing trực tuyến có thể mang lại hiệu quả bằng 80% chi phí marketing truyền thống" ...

Chỉ số Bounce Rate và Exit Rate trong Google Analytics

Trong Google Analytics có rất nhiều chỉ số khác nhau mà một webmaster cần phải quan tâm. Tuy nhiên hai trong nhiều chỉ sốmà webmaster cần phải quan tâm nhiều nhất chính là chỉ số về Bounce Rate và Exit Rate.

Với Bounce Rate thì chúng ta dễ dàng nhìn thấy ngay khi vừa đăng nhập tài khoản. Còn với Exit rate thì chúng ta cần thao tác thêm vài bước để có thể nhìn thấy( Nằm trong Exit Pages).

Để hiểu bản chất hai chỉ số này trước tiên chúng ta nên nắm được ý nghĩa của 2 chỉ số này là gì:

Bounce Rate: là tỷ lệ % lượng truy cập vào website của bạn và rời bỏ website của bạn mà không xem bất cứ một trang nào khác . Có nghĩa đây là tỉ lệ người truy cập không tìm thấy thông tin hữu ích trên website của bạn. Bạn có thể hiểu đây là thước đo chất lượng nội dung của một website.

Exit Rate: là tỷ lệ % người truy cập thoát khỏi website thông qua các webpages khác nhau. Ở chỉ số này người dùng có khả năng đã truy cập vài pages khác nhau trên website rồi out ở một page nào đó.

Ứng dụng chỉ sốBounce Rate và Exit Rate như thế nào?

Chỉ sốBounce Rate: càng thấp càng tốt. Đây là thước đo sự hài lòng của khách hàng, thước đo sự liên quan giữa nội dung và từ khóa người dùng tìm thấy website của bạn. Khi update Google Panda thì chỉ số Bounce Rate cũng là những chỉ số đánh giá một website có được chất lượng cao hay không?  Khi phát hiện một page có lượng Bounce rate cao, webmaster cần phải tìm hiểu nguyên nhân và khắc phục nó. Đó là tiền đề để gia tăng chỉ số Conversion rate.

Exit Page: Yếu tố này khó xác định hơn so với Bounce Rate, khi một người dùng truy cập vào website thông qua trang A, họ chắc chắn sẽ thoát khỏi website thông qua trang X,Y,Z nào đó. Điều chúng ta cần xét tới ở chỉ số này đó làkhi tung ra một chiến dịch cụ thể ( thường đi kèm với một landing page) và nếu Exit rate ở page đó cao. Chúng ta sẽ dùng để xác định sự thành công hay thất bại của chiến dịch đó. Ngoài ra chúng ta còn phải phân tích tại sao người dùng lại thoát ở trang đó, và đưa ra các giải pháp thích hợp như tối ưu lại layout trang landing page đó, đưa thêm khuyến mại hấp dẫn vào, gia tăng sự hỗ trợ ở đó…Việc giữ chân khách hàng tại website là một nghệ thuật.

Giải pháp chung là gì?

Có rất nhiều lý do để khách hàng không hài lòng với chất lượng trang của bạn, sau đây tôi đưa ra vài lời khuyên giúp bạn giảm thiểu được điều này và giữ kháh hàng ở lại website lâu hơn. Đây chỉ là quan điểm cá nhân vì thế sẽ không phù hợp với nhiều người đâu nhé :

  1. Cải thiện tốc độ load trang.
  2. Phát triển nội dung thật độc đáo, mới lạ, lôi cuốn, hấp dẫn.
  3. Sử dụng thêm các link điều hướng trong website giúp người dùng sử dụng website dễ dàng hơn.
  4. Sử dụng màu sắc hợp với đối tượng khách hàng tiềm năng.
  5. Thêm vài khuyến mãi nho nhỏ khi truy cập website ( người Việt rất thích điều này ^^! )
  6. Cung cấp nhiều lựa chọn về nội dung cho người dùng chọn lựa
  7. v.v.v.v…


 

Tin liên quan
Goal và Event tracking trong Google Analytics
Goal và Event tracking trong Google Analytics
Goal và Event tracking trong Google Analytics
Google Analytics là một trong các công cụ hỗ trợ theo dõi, phân tích người dùng trên website tốt nhất hiện nay. Google cung cấp rất nhều những thông tin khác nhau trong các box khác nhau. Bạn cần phải học cách đọc hiểu và sử dụng những thông tin mà Google đem lại....
Google Analytics hoạt động như thế nào?
Google Analytics hoạt động như thế nào?
Google Analytics hoạt động như thế nào?
Google cung cấp 1 tính năng miễn phí rất tuyệt vời với bất kỳ 1 marketer nào – đó chính là Google Analytisc. Google Analytics có khả năng phân tích lưu lượng website, nguồn traffic đến từ đâu, đến thông qua từ khóa nào, thời lượng họ truy cập trên website là bao lâu, họ thoát từ trang nào, tỷ lệ thoát là bao nhiêu….còn rất nhiều tính năng hay khác mà mình đã đề cập trong buổi 9 khóa đào tạo SEO SETC....
Công ty TNHH Phần mềm TCN Việt Nam
TCNSOFT CO., LTD
M11, Ngõ 6, Bế Văn Đàn, P. Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
sales@webvietnam.vn - info@webvietnam.vn
0836060997
Thống kê truy cập
2014 © Copyright - Design by  Webvietnam.vn