Image
Đăng ký website
Image
Image
           Thiết kế website điện thoại kênh quảng cáo, bán hàng trực tuyến hiệu quả                         Trên thị trường hiện nay điện thoại di động hay smartphone đã trở nên vô cùng phổ biến. Tại Việt Nam, hầu...
THIẾT KẾ WEBSITE NỘI THẤT           Do đời sống của người dân ngày một tăng cao, số lượng khách hàng có nhu cầu về các sản phẩm nội thất ngày một nhiều. Trên thị trường, sản phẩm nội thất ngày...
Thiết kế website ảnh viện áo cưới là một khâu rất quan trọng trong chiến dịch quảng cáo của các cửa hàng áo cưới trong mùa cưới.             Vào mùa cưới, các ảnh viện áo cưới đều thường phải...
Công nghệ phát triển không ngừng đã làm thay đổi thói quen của người sử dụng máy tính và mạng Internet để tìm kiếm thông tin, dịch vụ, sản phẩm. Bây giờ, người dùng có thể không ngồi trước màn...
Thiết kế website bán hàng chuẩn SEO là giúp cho website được tối ưu hoá (tối ưu onpage, tối ưu tốc độ, thân thiện với người dùng, thân thiện với các bộ máy tìm kiếm Google, Bing, Yahoo,…) giúp cho...
Image
Nhiều bạn thắc mắc tại sao không tìm thấy website của mình trên các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo. Đó có thể là vì bạn chưa submission website lên các SE( công cụ tìm kiếm). Việc đó cũng không quá phức tạp như...
Mạng xã hội là những website tồn tại dưới các hình thức như facebook, forum, blog … nơi mà các thành viên có cơ hội tương tác, trao đổi thông tin cá nhân, quan điểm, chia sẻ hình ảnh, âm...
Nhiệm vụ chính của emai marketing là xây dựng mối quan hệ với khách hàng, tạo lòng tin và tăng khả năng nhận diên thương hiệu của khách hàng......
Marketing là một nghệ thuật và cần phải hết sức chú ý để nghệ thuật này thực sự hiệu quả....
Các chuyên gia của Webvietnam nhận định: "20% chi phí cho Marketing trực tuyến có thể mang lại hiệu quả bằng 80% chi phí marketing truyền thống" ...

Goal và Event tracking trong Google Analytics

Google Analytics là một trong các công cụ hỗ trợ theo dõi, phân tích người dùng trên website tốt nhất hiện nay. Google cung cấp rất nhều những thông tin khác nhau trong các box khác nhau. Bạn cần phải học cách đọc hiểu và sử dụng những thông tin mà Google đem lại.

Chuẩn bị dữ liệu

Sau khi bạn bắt đầu cài đặt tracking code của Google Analytics, website của bạn sẽ bắt đầu có những thống kê về Trafic, pageview, Bounce rate, visitor….Và để đủ dữ liệu theo dõi bạn nên chuẩn bị trước tối thiểu khoảng 1 tháng ( Dữ liệu càng nhiều đánh giá càng khách quan). Sau khi bạn đã có những thông tin tracking website rồi, chúng ta sẽ bắt đầu nêu ra những tiêu chí cần phải theo dõi trong website là gì

Những bạn nào đã sử dụng qua Google Analytics có lẽ dễ dàng hiểu được chỉ số traffic, Pageview, bounce rate… nói lên điều gì. Còn trong bài viết này mình sẽ đề cập đến “theo dõi hành vi khách hàng”.

Phân khúc khách hàng
Phân khúc khách hàng giúp bạn có những bản báo cáo từ Google Analytics theo đúng nhu cầu, việc phân loại khách hàng cũng sẽ giúp bạn tùy chỉnh từng chiến dịch marketing. Điều này sẽ giúp bạn phân tích được cách khách hàng sử dụng website của bạn, họ di chuyển những trang nào, họ thoát ra ở đâu…Từ đó chúng ta có thêm những kinh nghiệm từ người dùng và tối ưu tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate Optimzation).

Ví dụ phân khúc khách hàng cho một website thương mại điện tử bao gồm:

  • Lượng khách hàng mới(New visitor)
  • Số lượng khách hàng tạo tài khoản mới
  • Số lượng khách hàng mới nhưng không tạo tài khoản
  • Số lượng khách thêm sản phẩm vào giỏ hàng
  • Số lượng khách hàng chỉ xem sản phẩm
  • Tỷ lệ ghé thăm(Visit) và thêm sản phẩm vào giỏ
  • Tỷ lệ ghé thăm và mua hàng
  • Tỷ lệ mua hàng từ lượng khách hàng mới
  • Tỷ lệ khách hàng quay lại(Returning visitors) – Nhóm không đăng ký tài khoản
  • Tỷ lệ khách hàng quay lại – Nhóm đã đăng ký tài khoản
  • Tỷ lệ khách hàng quay trở lại và tạo một tài khoản mới
  • Tỷ lệ khách hàng quay trở lại. Tạo một tài khoản mới và mua hàng
  • v.v.v

Goal và Event Tracking

Hai điều này sẽ cho phép bạn nhìn thấy những giá trị chuyển đổi cụ thể của từng giai đoạn. Bạn có thể đặt Goal bất kì và cài đặt giá trị mua hàng.
Dữ liệu này có thể được sử dụng để đánh giá giá trị thực của một hoạt động marketing dựa trên giá trị mua hàng từ các nguồn truy cập như direct, referal, search.
Ví dụ:
Có bao nhiêu người truy cập Landing Page của bạn.
Có bao nhiêu người mua hàng

Trang Danh Mục – Category

Các trang category cho phép bạn phân loại chủ đề ra thành nhiều mục cụ thể và riêng biệt.Ví dụ trang của bạn bán về Laptop và bạn có nhiều loại máy như Macbook, Dell, Hp… Và với mỗi trang Category là các loại máy, bạn sẽ dễ dàng theo dõi và phân đoạn khách hàng theo nhu cầu.
 

 

Tin liên quan
Google Analytics hoạt động như thế nào?
Google Analytics hoạt động như thế nào?
Google Analytics hoạt động như thế nào?
Google cung cấp 1 tính năng miễn phí rất tuyệt vời với bất kỳ 1 marketer nào – đó chính là Google Analytisc. Google Analytics có khả năng phân tích lưu lượng website, nguồn traffic đến từ đâu, đến thông qua từ khóa nào, thời lượng họ truy cập trên website là bao lâu, họ thoát từ trang nào, tỷ lệ thoát là bao nhiêu….còn rất nhiều tính năng hay khác mà mình đã đề cập trong buổi 9 khóa đào tạo SEO SETC....
Hướng dẫn cài đặt Google Analytics qua 5 bước
Hướng dẫn cài đặt Google Analytics qua 5 bước
Hướng dẫn cài đặt Google Analytics qua 5 bước
Bài viết này hướng dẫn tạo 1 tài khoản Google Analytics cơ bản qua 5 bước bằng hình ảnh:...
Chỉ số Bounce Rate và Exit Rate trong Google Analytics
Chỉ số Bounce Rate và Exit Rate trong Google Analytics
Chỉ số Bounce Rate và Exit Rate trong Google Analytics
Trong Google Analytics có rất nhiều chỉ số khác nhau mà một webmaster cần phải quan tâm. Tuy nhiên hai trong nhiều chỉ sốmà webmaster cần phải quan tâm nhiều nhất chính là chỉ số về Bounce Rate và Exit Rate....
Công ty TNHH Phần mềm TCN Việt Nam
TCNSOFT CO., LTD
M11, Ngõ 6, Bế Văn Đàn, P. Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
sales@webvietnam.vn - info@webvietnam.vn
0836060997
Thống kê truy cập
2014 © Copyright - Design by  Webvietnam.vn